Banner tet am lich

Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Day huyệt diện chẩn giảm strees, mạnh thần kinh


Chúng ta ai cũng biết ít nhiều ích lợi của việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày, từ việc ngăn chặn những bệnh nan y phát ra đến việc tăng cường lòng tự tin và tự trọng của bản thân.

Không phân biệt tuổi tác, nam nữ, ngay cả tình trạng sức khỏe, tập thể dục thường xuyên thúc đẩy não bộ tiết ra những hóa chất như endorphine và serotonin, giúp cho cơ thể cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn so với thời gian trước khi tập thể dục. Những người tập thể dục đều đặn cảm thấy khỏe khắn và trông tươi mát hơn, giúp cho họ yêu đời và tự tin hơn. Tập thể dục còn giúp giảm hẳn những cảm giác buồn chán, phiền muộn, lo âu, vì hệ thống thần kinh được thoải mái và thư giãn.

Trang sau đây trình bày cách thức giúp cho hệ thần kinh cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn dùng phương pháp phản xạ thần kinh lên gương mặt bằng cách day ấn một số điểm hay khu vực phản xạ chính trên mặt. Hiệu quả có thể cảm nhận tức thời và ích lợi của việc làm này có kết quả trong vòng vài phút trong nhiều trường hợp. Tập thể dục thần kinh trước khi đi ngủ giúp giấc ngủ yên và rất sâu.

Bất cứ ai không phân biệt tuổi tác và tình trạng sức khỏe đều có thể học và tự thực tập kỹ thuật này. Day ấn các sinh huyệt có thể làm bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, chỉ dùng những vật dụng cứng và không quá nhọn hay sắc bén như đầu bút mực nguyên tử, đầu que dò nhiệt độ nấu ăn, đầu chìa khóa xe, vân vân. Tìm sinh huyệt 0 bên trái gương mặt (ký hiệu -0). Sinh huyệt này ở vị trí chỗ lõm ngay phía trước tai. Ấn xuống hơi mạnh và day với cử động xoay tròn. Từ bên ngoài nhìn vào, động tác day ấn có chiều ngược kim đồng hồ.

Nếu có cảm giác đau, người đang thực tập day ấn quá mạnh hay dùng dụng cụ quá nhọn hay quá bén. Nếu không có cảm giác gì cả, người đang thực tập day ấn không đủ mạnh. Người đang thực hành day ấn có cảm giác có vật ấn xuống tại trung tâm sinh huyệt, hơi đau, nhưng chịu được và có cảm giác dễ chịu. Những người thực hành môn phản xạ thần kinh này chưa bao giờ day ấn mặt sẽ quen dần sau vài lần thực tập.

Nên day ấn mỗi sinh huyệt từ 15 đến 45 giây theo chiều ngược kim đồng hồ. Nếu người thực hành tự làm cho mình, chiều day ấn cùng chiều kim đồng hồ nếu nhìn ra. Không nên day ấn một sinh huyệt quá một phút. Để chóng đạt được hiệu quả và việc chữa trị được hữu hiệu, nên day ấn lại toàn bộ sinh huyệt một vài lần tốt hơn là dành quá nhiều thời gian day ấn từng sinh huyệt.
Bấm vào đây xem đoạn phim ngắn 15 giây hướng dẫn cách day ấn sinh huyệt 0 phía bên trái gương mặt. Không bắt buộc phải chính xác tuyệt đối về vị trí của mỗi sinh huyệt khi thực hành. Hệ thống thần kinh rất nhậy cảm và dễ nhận ra những sơ sót. Chỉ cần day ấn gần hay những khu vực xung quanh sinh huyệt sẽ tạo ra hiệu quả mong muốn. Khi thực hành xong sinh huyệt -0 ở bên trái gương mặt, tiếp tục thực hành day ấn sinh huyệt +0 đối xứng ở vị trí bên phải gương mặt. Nên thực hành day ấn với cùng cường độ và thời gian cho mỗi sinh huyệt.

Kế đến day ấn cặp sinh huyệt -124 và + 124. Hai sinh huyệt nằm trên trán có vị trí về phía thái dương. Hai sinh huyệt này thuộc nhóm ngũ thập đại huyệt. Học viên nên học thuộc các sinh huyệt này sau nhiều thời gian thực tập. Day ấn hai sinh huyệt này giúp hệ thần kinh được thoải mái và thư giãn hơn và đạt được nhiều lợi ích tức thời như điều khí, giảm đau nhức, giảm bớt cảm giác khó chịu khi bị dị ứng và xuất mồ hôi quá độ, bớt đau lưng, bớt nhức đầu, bớt mệt mỏi, ngủ trở lại nếu bị mất ngủ chẳng hạn.

Day ấn ba sinh huyệt kế tiếp -34, +34, và 26. Sinh huyệt 26 là huyệt đơn nên không có dấu cộng hay trừ. Day ấn huyệt 34 để bớt nhức đầu, đỡ mỏi cổ và đau nhức bả vai gây ra vì căng thẳng thần kinh hay làm việc quá độ. Vì hai huyệt này thông khí, hệ thống thần kinh được thoải mái và thư giãn. Day ấn hai sinh huyệt này giúp cơ thể bớt đau nhức, điều hòa nhịp tim, mắt sáng, tinh thần tập trung hơn, bắp thịt cổ và vai bớt mỏi mệt.

Day ấn sinh huyệt đơn 26 giúp bớt nhức đầu, nhức cổ rất nhanh. Nên day ấn huyệt này với hai huyệt 34 để thông khí giúp hệ thần kinh được thoải mái và thư giãn. Hơn nữa, nhiệt độ cơ thể được điều hòa, giúp thận và các cơ quan bài tiết hoạt động hữu hiệu hơn. Nên day ấn sinh huyệt đơn này mỗi ngày để giảm bớt những cơn ghiền như đòi hỏi sinh lý, thuốc lá hay rượu. Bấm vào đây xem đoạn phim ngắn 15 giây hướng dẫn cách day ấn sinh huyệt -34, +34, và 26 giữa hai mắt trên gương mặt.


Tóm tắt, bài thể dục thần kinh căn bản này gồm có bảy sinh huyệt (-0, +0, -124, +124, -34, +34, 26, -0, +0) cần day ấn để giúp hệ thần kinh được thoải mái và thư giãn. Cách day ấn này tương tự như cách chữa trị giảm đau nhức và triệu chứng của các bịnh khác. Trong phần sau đây máy điện toán hướng dẫn quý vị phương pháp và thứ tự day ấn các sinh huyệt. Tùy theo thời gian day ấn mỗi sinh huyệt, mỗi lần chữa trị có thể dài từ ba đến mười phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét