Banner tet am lich

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Tạo chữ "Đọc thêm" cho blogger


Trang chủ là nơi hiển thị tất cả các bài đăng của bạn được sắp xếp từ bài đăng mới nhất đến bài đăng cũ nhất theo thứ tự từ trên xuống. Nếu bài đăng của bạn ít hơn 10 dòng thì không có gì phải bàn, nếu bài đăng của bạn nhiều hơn 10 dòng cộng với những hình ảnh minh họa nữa thì sao?... Kết quả là trang chủ của blog sẽ cảm thấy "nặng nề, dài lê thê", tính thẩm mỹ thấp gây khó chịu cho người tham quan. Do đó, tạo chữ "Đọc thêm" cho trường hợp này là điều cần thiết.
Tạo chữ "Đọc thêm" sẽ làm cho blog của bạn ngắn hơn rất nhiều, từ đó thời gian "load" trang cũng nhanh hơn, tạo được sự tò mò khám phá nơi người đọc, nó cũng làm cho blog của bạn trông "nhẹ nhàng hơn, thẩm mỹ hơn" và đặc biệt là blog sẽ trở nên "chuyên nghiệp hơn". (Bạn rê chuột vào ảnh để xem ảnh với kích thước lớn hơn.)
Đầu tiên, bạn đăng nhập vào blog, chọn mục thiết kế 



Tiếp tục chọn chỉnh sửa trong ô "bài đăng trên blog" 


Một bản định cấu hình xuất hiện bạn sẽ thấy ở hàng thứ hai "văn bản liên kết đến trang đăng bài", ở ô kế bên bạn sẽ thêm chữ "đọc thêm" hoặc chữ gì mà bạn muốn hiển thị (read more, xem tiếp, xem thêm, tiếp tục...)mách nhỏ: ở mục "số bài đăng trên trang chính" bạn nên chọn khoảng 5 bài là vừa đẹp, sau cùng bạn bấm Lưu.

Giờ đây khi bạn vào trang chủ, bạn sẽ thấy có chữ "đọc thêm" ở cuối bài, vấn đề tiếp theo là bạn sẽ đặt chữ này vào chỗ nào để tạo sự "tò mò, khám phá" cho người đọc.
Sau khi đăng bài, bạn chọn chỗ cho chữ "đọc thêm" xuất hiện bằng cách để "con nháy" ngay tại chỗ mình muốn chèn vào và bấm vào biểu tượng tờ giấy bị chia đôi theo hình răng cưa trên thanh công cụ của bài đăng.

Bây giờ, bạn trở vào trang chủ kiểm tra kết quả.
Chúc bạn thành công


Read more: ☆ TẠO CHỮ "ĐỌC THÊM" CHO BLOGGER | nguồn  http://dunghennessy.blogspot.com 
Under Creative Commons License: Attribution Share Alike

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét