Banner tet am lich

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Đạt cực khoái trong mọi lúc?

Ohso nói: thiền định là do
những người đạt cực khoái
sáng tạo ra, "cực khoái"?
chính là kinh nghiệm về
vô ngã ... KHÔNG CÓ AI
CẢ, khi nào bạn ở trong
chương trình "không có ai
cả" bạn sẽ luôn luôn cực
khoái!
Vậy người nào đạt cực
khoái trong sex sẽ nhận
thấy điều này thật là rõ
ràng trong thiền samadi,
trong thiền vipassana
(satna định) vả ắt sẽ nhận
ra con đường để luôn luôn
ở trạng thái "cực khoái"
mọi lúc mọi nơi?

Tôi đùa trêu mọi người
rằng ai muốn luôn luôn
đạt cực khoái thì "đi theo
con đường của tôi" còn
nếu không muốn học "vất
vả" thì hãy chịu khó nhai
cơm lứt, thì cũng tới đích...
Tôi là người hãy dễ nổi
sân, tôi đã âm thầm thực
hiện lời cầu nguyện hàng
ngày từ rất nhiều năm
trước, và những ngày tôi
cầu nguyện như vậy như
là uống thuốc thần tiên...
rồi không hiểu sao tôi lại
bỏ đi những lời cầu
nguyện hàng ngày...
và cuộc đời của tôi phiền
não lại nhiều hơn và dễ
nổi sân hơn, còn những
khi tôi cầu nguyện thì hầu
như cả ngày tôi được an
vui và không dễ gì nổi
sân...
Vì có hai giai đoạn như
vậy, và tới giai đoạn thứ 3
tôi lại thường nhắc mình
cầu nguyện hàng ngày
như là một kỷ luật tâm
linh... và cuộc đời của tôi
lại êm đềm tốt đẹp hơn
trước...
Tôi tự biết là mình vẫn
còn phải UỐNG THUỐC TỪ
BI hàng ngày và chưa "bỏ
thuốc" được...
Vì lợi ích của các tâm đại
thiện, tôi xin chia sẻ
những bí mật của cuộc
sống đạo của tôi, sự thực
hành bền bỉ việc cầu
nguyện hàng ngày... này
là tư lương trên con đường
đạo...
Nhận thấy những bệnh
nhân vô thần tới nhà tôi
khá đông và họ không biết
cách thực hành những bài
tập tinh thần, tôi nhớ lại
những điều tốt đẹp và đưa
ra một hệ thống...
Những điều nay luôn
mang lại tốt đẹp cho người
thực hành và cho tất cả:
CHƯƠNG TRÌNH THIỀN
THỰC DƯỠNG
(…kết hợp với ăn đúng,
bạn sẽ mau khỏi bệnh hơn
hẳn. Những suy nghĩ tích
cực, thiện lành sinh ra rất
nhiều năng lượng, làm
kiềm hóa dòng máu…)
1. THIỀN CẦU NGUYỆN

Cầu cho tất cả chúng sinh
thôi hận thù nhau, để biết
yêu thương nhau nhiều
hơn, biết giúp đỡ nhau
nhiều hơn, cầu cho tất cả
đều vui vẻ và mạnh khỏe.
Về đủ mọi phương diện
càng ngày ta càng tiến tới
chỗ tốt đẹp và nhiều may
mắn hơn!
2. THIỀN THA THỨ
Vì lầm lạc và không minh
mẫn nên tôi đã có hành
động, lời nói và ý nghĩ sai
lầm làm thiệt hại và gây
đau khổ cho người khác,
chúng sinh khác.
Xin tất cả hãy mở rộng
lòng từ bi và trí tuệ tha
thứ cho tôi.
Tôi thành thật tha thứ cho
tất cả những ai đã có
những hành động, lời nói
và ý nghĩ sai lầm làm thiệt
hại và gây ra đau khổ cho
tôi.
Tôi thành thật tha thứ cho
chính tôi và nguyện từ nay
về sau làm lành, lánh dữ,
giữ tâm trong sạch.
3. THIỀN TÂM TỪ
Nguyện cho tôi có đầy đủ
sức khỏe, bình an, hạnh
phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho thầy tôi có đầy
đủ sức khỏe, bình an,
hạnh phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho cha mẹ tôi có
đầy đủ sức khỏe, bình an,
hạnh phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho những người
trong gia đình tôi có đầy
đủ sức khỏe, bình an,
hạnh phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho thân bằng
quyến thuộc tôi có đầy đủ
sức khỏe, bình an, hạnh
phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho bạn bè tôi có
đầy đủ sức khỏe, bình an,
hạnh phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho những người
cùng sở làm với tôi có đầy
đủ sức khỏe, bình an,
hạnh phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho tất cả thiền
sinh có đầy đủ sức khỏe,
bình an, hạnh phúc, thân
không tật bệnh, tâm không
phiền não, hàng ngày an
vui, không gặp chướng
ngại.
Nguyện cho những người
không quen biết tôi có đầy
đủ sức khỏe, bình an,
hạnh phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho những người
không thiện cảm với tôi có
đầy đủ sức khỏe, bình an,
hạnh phúc, thân không tật
bệnh, tâm không phiền
não, hàng ngày an vui,
không gặp chướng ngại.
Nguyện cho tất cả chúng
sinh có đầy đủ sức khỏe,
bình an, hạnh phúc, thân
không tật bệnh, tâm không
phiền não, hàng ngày an
vui, không gặp chướng
ngại.
Nguyện cho tất cả chúng
sinh đừng có oan trái lẫn
nhau, hãy cho được sự
yên vui, đừng có khổ,
đừng làm hại lẫn nhau,
đừng hẹp lượng; hãy cho
được sống lâu, đừng có
bệnh hoạn, hãy cho được
thành tựu đầy đủ, hãy giữ
mình cho được an vui; tất
cả chúng sinh đang đau
khổ xin cho dứt đau khổ,
đang kinh sợ, xin cho hết
kinh sợ, đang thương tiếc,
xin cho hết thương tiếc.
Hãy cố gắng thuộc được
càng nhiều càng tốt để
khỏi phải cầm giấy, hãy
duy trì việc này suốt đời,
bạn sẽ thành công và luôn
an vui khỏe mạnh.
Nguồn: - trích trong các
sách của Tây Tạng, trong
“Nội lực tự sinh” và trong
những bài kinh hàng ngày
ở trường thiền SOM Miến
Điện, từ sư Khánh Hỷ Trần
Minh Tài… đây là tư lương
trên hành trình tâm linh
của tôi (Ngọc Trâm), đã
thực hiện thành công
trong quãng đời gần 30
năm nên giờ đem ra chia
sẻ với tất cả…
“Cầu cho tất cả chúng sinh
thức tỉnh trong ánh sáng
của đại toàn thiện vốn
sẵn, thực hiện tự do an
bình và mãn nguyện toàn
hảo” - lời cầu nguyện theo
Phật giáo Tây Tạng.
Phần bôi đỏ là phần tôi
thường thực hành từ rất
lâu trước đây...
Mỗi ngày ngoài việc nhá
cơm lứt, bạn trích ra một
phần thời gian của bạn
ném vào các cuộc đàm
tiếu thị phi và xem các
chương trình quảng cáo vô
bổ trên tivi...thực hành
những điều trên, cuộc đời
của bạn sẽ được thăng
hoa ngây ngất ngay lập
tức...
----------------
Theo Ngọc Trâm_
Diệu Minh

posted from Bloggeroid

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét