Banner tet am lich

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Tối xoa chân trước khi đi ngủ



Trước khi đi ngủ bạn hãy xoa nóng hai bàn tay, lấy đầu Cù là (không dùng đầu nước) xoa lên hai gan bàn chân, rồi lấy tay xoa giữa lòng bàn chân,xong xoa toàn bộ lòng bàn chân (gồm cả ngón chân, mu bàn chân, cổ chân, cổ các ngón chân) cho thật kỹ. Xoa bóp cho tới khi nào bàn chân mềm và ấm áp mới thôi.
Chú ý: Xoa mạnh để làm cho nóng ấm bàn chân

Công dụng: Làm cho tinh thần ồn định, hạ huyết áp, làm cho giấc ngủ ngon.

Đặc biệt lưu ý:
Trong khi thực hành các động tác sáng xoa mặt và tối xoa chân nói trên, các bạn cố gắng tìm những chỗ nào đau, khó chịu hoặc khó chịu hơn các chỗ khác trên da mặt thì đừng sợ, đừng né tránh nó (trừ trường hợp mụn bạc đầu, sưng tấy) mà trái lại phải day ấn chỗ đó nhiều hơn. Day từ nhẹ tới mạnh và day cho tới khi nào hết đau mới thôi (có thể ngày làm vài lần, nếu không thể thì làm 1 lần).
Đây là bí quyết rất đơn giản nhưng rất hữu hiệu (vì rằng những chỗ đau trên da là những chỗ báo hiệu bệnh sắp hay đang xảy ra trong cơ thể của chúng ta. Day ấn các điểm đau sinh huyệt trên là giúp cơ thể tự điều chỉnh để tiến tới việc lành bệnh 1 cách tự nhiên)

Nói tóm lại:
Đây không những là cách trị bệnh, phòng bệnh mà còn là cách chuẩn bệnh chính xác. Nếu các bạn biết các vùng tương ứng với các vùng tương ứng của cơ thể phản chiếu ở da mặt, bàn tay, bàn chân (xem các hình phản chiếu)
Ví dụ: dưới góc ngón tay út phản chiếu miệng, thấy chỗ này đau nhiều khi day ấn thì có nghĩa là bạn bị bệnh ngáy khi ngủ hoặc đau răng, đau họng.

Phan Xuân Quyên - CLB Diện Chẩn - ĐKLP Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét